ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้

ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้

ยืมคำพูดของบอส เกมลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนุกจริงๆ ฉันไม่อยากจะเชื่อสายตาของตัวเอง ทีมที่รักของฉันซึ่งความแข็งแกร่งไม่ดีมาก จะเล่นได้ดีมากในครึ่งหลัง โค้ช Pep Guardiola ถูกบังคับให้เปลี่ยน playbook ของเขา แม้แต่นักเตะดาวรุ่งเควิน เดอ บรอยน์ ก็ยังต้องโดนไล่ออก และเกิดการโต้เถียงกันที่ข้างสนาม (แต่นั่นเป็นเพียงความหลงใหลของผู้เล่นที่ดีอย่าคิดไปไกลกว่านั้น)

ก่อนเริ่มเกมไฟว์สตาร์ ผมเห็นทีมชีทที่ไม่มีผู้ทำประตูสูงสุดของทีม, โม ซาลาห์ ใน 11 คนแรก และอิบราฮิมา โคนาเตะ ขาดไปในแดนหลังโดยสิ้นเชิง หลังจากถูกยึดในกรุงปรากเมื่อสามคืนก่อนหน้านั้น (สุดสัปดาห์นี้น่าจะได้กลับไปเยือน เอฟเอ คัพ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้)

ยอมรับว่าแอบคิดว่า “ถ้าเสมอกันนัดนี้ ไม่เป็นไร แต่เรือใบก็ยังแซงไม่ทัน”

เมื่อเทียบกับทีมลิเวอร์พูลตัวจริงที่บุกโจมตีเอทิฮัด ปลายเดือนพฤศจิกายน เหลือผู้เล่นเพียงสี่คน: กัปตันทีมเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, กองกลางสองคน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และกองหน้า ดาร์วิน นูเญซ

คราวนี้เรามาดวลกัน ทีมหงส์ต้องส่งผู้รักษาประตู ควิฮิน เคลเลเฮอร์, คอนเนอร์ แบรดลีย์, จาเรลล์ ควานซาห์, วาตารู เอ็นโด้, หลุยส์ ดิแอซ รวม 5 คน ที่สามารถออกสตาร์ทการแข่งขันหงส์-เรือใบได้เป็นครั้งแรกทั้งๆ ที่ใครๆ ก็รู้จักทักษะของเขาเป็นอย่างดี หากต้องเจอกับอดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก/แชมป์ยุโรป/แชมป์สโมสรโลก ซึ่งอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ลูกหงส์อย่างหงส์ก็อดกังวลไม่ได้

(บาดเจ็บที่ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์สโมสรโลก เอามาวางไว้บนหน้าอกแล้วโชว์แค่แมตช์เดียวก็ได้ ดูสิ ดูซิว่ากำลังทำอะไรอยู่ ทำไมทำกับฉันแบบนี้ นาทีนี้ ซิตี้ทำได้ แสดงโลโก้แชมป์โลกของสโมสรให้ครบถ้วน)

หากดูเกมในครึ่งหลัง โอกาสเด็ด และเจ็บปวดที่สุด ฉากจบเกมกับ กรรมการในสนาม ไมเคิล โอลิเวอร์ ใกล้เกมรุกมาก และผู้ดำเนินการ VAR Stuart Atwell ไม่กล้าให้จุดโทษ แม้ว่าคุณจะยกเท้าสูงเพื่อโจมตีคู่ต่อสู้ก็ตาม แม้ว่าลูกบอลจะถูกสัมผัส ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในสนามก็ต้องถือว่าฟาวล์ มันเป็นเกมที่อันตราย กฎก็ต้องเป็นกฎ

หรือกฏของสโมสรดังอย่างลิเวอร์พูลควรแตกต่างจากทีมอื่นเสมอ? อย่างดิอาซที่พลาดช็อตเด็ดใส่ท็อตแน่มเมื่อต้นฤดูกาลแล้วทำประตูไม่ได้ หรือมาร์ติน โอเดการ์ดที่สามารถงอแขนแล้วยิงบอลเข้าเขตโทษได้ ตำแหน่งไม่เป็นธรรมชาติแต่สามารถทนได้

1.) ฮาแลนด์ คุณอยู่ไหน?

จริงๆ จากนักข่าว/คอลัมนิสต์ สิ่งที่สวยงามที่สุดในจักรวาลโลกนี้และโลกหน้า

กองหน้าตัวเป้าที่ใครๆ ก็ชื่นชม กองหน้าที่สมควรได้รับรางวัลบัลลงดอร์ตามที่ทุกคนกล่าว ฉันเห็นพอที่จะทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ ช่วงสุดท้ายของเกมส่งบอลให้แทน เจเรมี โดกุ ที่แย่งบอลกลับมายิงชนเสา

อีกครั้งในครึ่งแรก ใครได้บอล และเจอลูกสุดท้าย ฟาน ไดจ์ค ที่สำรอง แบ็คอัพ แบ็คไม่พุ่งเข้าหาเขา จนในที่สุดกองหลังตัวกลางที่ดีที่สุดก็เป็นฝ่ายชนะ กองหน้านอร์เวย์ยิงไม่เก่ง ไปที่ผู้พิทักษ์โดยตรง

มีหลายเกมแล้วตั้งแต่ฟาน ไดจ์คถูกมองว่าเป็น ‘หมี’

แต่คงไม่มีบททดสอบอะไร ดีกว่าเจอกับ แมนฯ ซิตี้ เกมที่มีผลกระทบต่อการคว้าแชมป์เกมนี้อย่างมาก เมื่อมีเพียงเขาที่แผงด้านหลัง เขาก็คือตัวจริง ต้องสนับสนุนควอนซาห์, แบรดลีย์, ควิน และแบ็กซ้าย บอสจึงเลือกโจ โกเมซ

พร้อมทั้งช่วยกวาดล้างสนามหลังอย่างเลวร้ายอีกด้วย อีกคนที่รู้วิธีจ่ายบอลยาวเข้าแนวหน้า เหมือนกับการโยนให้ แบรดลีย์ หนุ่มที่ย้ายมาเล่นปีกขวาในเกมรุก มันเรียบร้อยมากเสมอ ด้วยฟอร์มแบบนี้ถ้าใครเลือกเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ก็คงไม่ลำบากอะไรมาก

แต่แมตช์นี้เลือกยาก แม็ค อัลลิสเตอร์ อาจทำพลาด เสียลูกเตะมุม นาธาน อาเก้ สกัดบอลแล้วเสียประตูในฟอร์มูล่าบอล มันพิเศษมาก สำหรับผม วาตารุ เอ็นโดะ คือหนึ่งในเรื่องดีสำหรับลิเวอร์พูลในนัดคุณภาพสูงนี้

2.) Wataru Eng คือเรื่องจริง

ยังไงก็ตามการแนะนำตัวก็มาถึงแล้ว ต้องดูให้จบ ผมคิดว่า วาตารุ เอ็นโดะ โดดเด่นตั้งแต่ครึ่งแรก ลิเวอร์พูลยิงเข้ากรอบเพียงครั้งเดียว เห็นได้ชัดว่าเขาสกัดกั้นได้มากมาย และยังกลายเป็นเกมรุกอีกด้วย

ความฉาวโฉ่ของกัปตันทีมชาติญี่ปุ่นทำให้โรดรีมีเกมไม่กี่นัดที่เขาน่าเบื่อ

ขอขอบคุณบทความจาก : ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้